CÁC LOẠI VẠCH SƠN KẺ ĐƯỜNG

Lê Phương Thanh
CN 19/11/2023

+ Vạch sơn kiểu dạng phẳng: Được thi công bằng phương pháp ép đùn hoặc phun, có thể thi công bằng máy hoặc thủ công. Có ưu điểm dễ thi công, chi phí thấp, phản xạ tốt trong điều kiện khô ráo nhưng kém phản xạ hoặc không phản xạ trong điều kiện thời tiết ẩm ướt hoặc mưa liên tục.

Hình 2: Vạch sơn kiểu dạng phẳng dễ thi công

 

 

+ Vạch sơn kiểu dạng chấm: Được thi công bằng máy phun yêu cầu công nghệ thi công cao. Vạch sơn kiểu dạng chấm có khả năng phản xạ tốt ngay cả khi trời mưa liên tục nhờ có cấu tạo hình chỏm cầu phù hợp với yếu tố quang học phản xạ và khả năng tạo rung giúp người lái xe nhận biết để đi đúng làn đường. Tuy nhiên nó dễ bị bám bẩn trong các khe kẽ, khó vệ sinh. Vạch sơn kiểu dạng chấm có độ phản xạ cao trong mọi điều kiện thời tiết rất phù hợp với vạch sơn biên của đường cao tốc.

Hình 3: Vạch sơn kiểu dạng chấm và khả năng phản xạ đêm mưa

 

 + Vạch sơn kiểu mấu gồ: Là kiểu dạng lai giữa vạch sơn phẳng và vạch sơn dạng chấm, phía trên vạch sơn phẳng có thêm các dạng mấu gồ dạng chấm, vuông hoặc chữ nhật. Đây là kiểu dạng vạch sơn vừa có khả năng phản xạ tốt đêm mưa nhờ các mấu gồ nỗi lên trên mặt nước, vừa có tác dụng tạo rung và tính dễ vệ sinh. Vạch sơn kiểu mấu gồ phù hợp với các đường Cao tốc, quốc lộ, tỉnh lộ.

Hình 4: Vạch sơn kiểu mấu gồ và khả năng phản xạ đêm mưa

Thu gọn