10 ĐẶC TÍNH VƯỢT TRỘI CỦA SƠN NHIỆT DẺO PHẢN QUANG SAPEX®

Lê Phương Thanh
CN 19/11/2023

1. CHỐNG CHỊU THỜI TIẾT TỐT: Sơn SAPEX® có khả năng chịu thời tiết tuyệt vời, ổn định nhiệt và độ bền kéo cao (điều này rất ít có ở các dòng sơn hiện tại). Theo kết quả nghiên cứu Sơn SAPEX® có tính đàn hồi tốt ở mức nhiệt độ từ - 600C đến + 1000C. Với kết quả nghiên cứu, sơn SAPEX® rất phù hợp với điều kiện thời tiết thay đổi liên tục của Việt Nam.

2. HIỆU QUẢ CHỐNG LÃO HÓA TỐT: Đặc tính chống lão hóa của vạch sơn được thử nghiệm lão hóa bằng tia cực tím. Bước sóng nhạy cảm đối với quá trình lão hóa bằng tia cục tím là khoảng 360nm. Quá trình khảo sát đặc tính cơ học gồm cường độ nén và độ bền kéo khi uốn trước và sau quá trình lão hóa được thực hiện. Kết quả cho thấy các loại sơn nhiệt dẻo thông thường có độ giòn cao và độ bền giảm, cường độ nén giảm 10%, độ bền kéo khi uốn giảm 5%, độ giãn dài giảm 41%. Các mẫu sơn SAPEX® được khảo sát có mức độ lão hóa tương đối thấp với sự tăng nhẹ độ bền kéo khi uốn ở mức 0,5%-1,5% sau khi lão hóa, độ giãn dài giảm từ 3-10%.

3. ĐỘ BÁM DÍNH CAO: Bằng công nghệ vật liệu mới sơn SAPEX® có độ bám dính cao và rất cao. Sơn có khả năng bám dính tốt với các loại mặt đường (asphalt, bê tông xi măng), giữ chặt hạt phản quang gắn trên nó làm cho vạch sơn có độ phản quang tốt và lâu dài. Độ bám dính đo được ở các loại sơn SAPEX® lớn hơn 1,6Mpa (cao hơn nhiều so với tiêu chuẩn 1,24Mpa và các loại sơn thông thường 1,45Mpa).

4. CHỐNG CHỊU MÀI MÒN TỐT: Việc ứng dụng thiết kế thí nghiệm hỗn hợp giúp tối ưu hóa thành phần cốt liệu trong sơn. Mặt khác, các hạt nano trong sơn SAPEX®  giúp tăng cường độ phủ và độ cứng bề mặt sơn. Chính vì vậy, sơn SAPEX®  chịu được mài mòn rất tốt, có thể chịu được 4 triệu lượt bánh xe trong phòng thí nghiệm mà chưa bị mài mòn hết. Trong khi các dòng sơn thông thường khác chỉ chịu được 1,5 triệu lượt bánh xe.

5. ĐỘ PHẢN QUANG CAO CẢ NGÀY VÀ ĐÊM: Sơn SAPEX® sử dụng các loại hạt thủy tinh có chất lượng tốt, độ phản quang cao. Hàm lượng bi phản quang trộn trong sơn lớn hơn 20% (SAPEX® R250) và lớn hơn 30% (SAPEX®R450, R600) giúp cho sơn có độ phản quang liên tục trong vòng đời sử dụng. Không chỉ thế sơn SAPEX®R450 và R600 có độ phản xạ ban đầu rất cao lần lượt là 450 mcd/lx/m 2  và 600 mcd/lx/m 2, có khả năng phản quang tốt trong thời tiết trời mưa ban đêm tăng độ an toàn cho lái xe khi di chuyển với tốc độ cao.

6. KHẢ NĂNG TỰ LÀM SẠCH: Điều này có được ở loại sơn SAPEX® R450 và R600 nhờ cơ chế quang xúc tác và ưu nước của vật liệu nano. Khả năng tự làm sạch của vạch sơn giúp vạch sơn có độ phản xạ tốt hơn so với các loại vạch sơn thông thường.

7. ĐỘ CHỐNG TRƯỢT CAO: Bề mặt sơn trơn nhẵn cũng là nguyên nhân gây ra tại nạn giao thông. Điều này được khắc phục hoàn toàn trong sơn SAPEX®, sơn SAPEX® được lựa chọn kích cỡ hạt phối trộn trong sơn tốt nhờ phương pháp thiết kế thí nghiệm hỗn hợp giúp tối ưu hóa thành phần hạt nên có tính ma sát cao, chống trượt tốt.

8. KHÔ NHANH: Vạch sơn khô trong khoảng 3 phút sau khi thi công và giao thông có thể được thiết lập lại sau 5 phút. Điều này rất quan trọng với đường có phương tiện giao thông đông đúc, giảm tắc nghẽn giao thông trong quá trình thi công.

9. MÀU SẮC TƯƠI SÁNG VÀ BỀN MÀU: Sơn SAPEX® sử dụng các loại màu có độ sáng tốt như Titan dioxit (nhập Mỹ) và bột màu vàng được nhuộm Coated đảm bảo bền màu với nhiệt độ đun cao và trong vòng đời sử dụng.

10. TĂNG TUỔI THỌ VẠCH SƠN: Các dòng sơn nhiệt dẻo phản quang của SAPEX® thường có tuổi thọ cao hơn 1,5-2 lần so với các dòng sơn thông thường khác. Điều này có được là do sơn SAPEX® có độ bám dính tốt, khả năng chống mài mòn tốt và phù hợp với điều kiện thời tiết Việt Nam.

Thu gọn